Quý khách đã đặt lịch khám thành công
Họ tên:
Mã đặt lịch:
Ngày hẹn:
Thời gian hẹn:
Chuyên khoa/Bác sĩ:
Số điện thoại chuyên khoa:
Nhân viên của bệnh viện sẽ liên hệ xác nhận lại với Quý khách trong thời gian sớm nhất.
ĐóngNơi ở hiện tại: 40B Tràng Thi, Hoàn Kiếm, Hà Nội
Với mục đích nâng cao kỹ năng giao tiếp, ứng xử, nâng cao đạo đức nghề nghiệp, hướng tới sự hài lòng người bệnh và không ngừng phát huy tinh thần học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, ngày 7/4/2023, Bệnh viện Răng Hàm Mặt Trung ương Hà Nội tổ chức tập huấn chuyên đề “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; Nâng cao kỹ năng giao tiếp của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh” cho khoảng 200 viên chức, người lao động bệnh viện (đợt 1).
Trong những năm qua, bên cạnh việc phát triển chuyên môn, áp dụng những công nghệ cao, tiên tiến vào công tác khám chữa bệnh, Ban Lãnh đạo Bệnh viện Răng Hàm Mặt Trung ương Hà Nội cũng rất chú trọng việc bồi dưỡng phát triển con người vì mục tiêu phát triển bền vững, trong đó kỹ năng giao tiếp ứng xử luôn được ưu tiên hàng đầu. Thực tế đã cho thấy phong cách và thái độ phục vụ người bệnh có vai trò vô cùng quan trọng trong hoạt động khám, chữa bệnh nhằm nâng cao chất lượng điều trị. Người bệnh khi vào viện không những được chăm sóc sức khỏe bằng các dịch vụ y tế chất lượng cao mà còn cần được chăm sóc sức khoẻ tinh thần thể hiện qua văn hoá giao tiếp, ứng xử của cán bộ y tế với người bệnh. Sự đồng cảm, khích lệ và sự khéo léo trong giao tiếp ứng xử của đội ngũ nhân viên y tế chính là chìa khoá giúp người bệnh giải toả lo lắng, tạo tinh thần thoải mái để có thể điều trị tốt hơn.
Bằng kinh nghiệm, năng lực và nhiệt huyết, PGS.TS Trần Cao Bính – Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Bệnh viện đã cung cấp cho học viên những kiến thức rất hữu ích về nghệ thuật, phong cách giao tiếp khéo léo, ứng xử văn minh giữa nhân viên y tế với người bệnh và người nhà người bệnh; giữa nhân viên y tế với nhân viên y tế, giữa lãnh đạo với nhân viên, giữa nhân viên với lãnh đạo đồng thời khẳng định: “Thái độ quan trọng hơn trình độ”. Thái độ phản ánh cách mà mỗi người nhìn nhận, đánh giá và hành động giải quyết những vấn đề trong cuộc sống. Thái độ dẫn đến hành động, thông qua đó bản chất, tính cách của mỗi người sẽ được xác định. Thái độ tốt sẽ cho ra những hành động tốt, được mọi người xung quanh khen ngợi và học tập theo. Mỗi tập thể không thể thành công khi chỉ dựa vào một vài cá nhân. Mọi cá nhân nếu có thái độ tốt chính là nền tảng giúp cho tập thể vững mạnh và phát triển bền vững. Để có một thái độ tốt chúng ta phải luôn tích cực, thân thiện, hòa nhã và cầu tiến… Mỗi người, mỗi cá nhân phải luôn tự nhìn nhận lại bản thân, phải nỗ lực để rút kết cho mình kinh nghiệm trở nên tốt hơn.
Với những nội dung thiết thực, phương pháp truyền đạt lôi cuốn, hấp dẫn, buổi tập huấn đã diễn ra trong không khí thân mật và sôi nổi. Bên cạnh những kiến thức, kỹ năng hữu ích được truyền đạt, viên chức và người lao động bệnh viện đã thoải mái chia sẽ những tâm tư và nguyện vọng đồng thời đề xuất mong muốn của mình với Ban Lãnh đạo. Hy vọng sau buổi tập huấn này, nhận thức, thái độ cũng như kỹ năng giao tiếp ứng xử của viên chức, người lao động bệnh viện sẽ được cải thiện hơn nữa, góp phần nâng cao hiệu quả công việc cũng như xây dựng hình ảnh đẹp về người cán bộ y tế.