Quý khách đã đặt lịch khám thành công

Họ tên:

Mã đặt lịch:

Ngày hẹn:

Thời gian hẹn:

Chuyên khoa/Bác sĩ:

Số điện thoại chuyên khoa:

Nhân viên của bệnh viện sẽ liên hệ xác nhận lại với Quý khách trong thời gian sớm nhất.

Đóng

Nơi ở hiện tại: 40B Tràng Thi, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Khám cấp cứu 24/7: 02438269727

Lớp tập huấn - Nâng cao kỹ năng giao tiếp của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng người bệnh

02/11/2022

Nhằm mục đích nâng cao kỹ năng giao tiếp của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng người bệnh, tiếp tục đẩy mạnh thực hiện dân chủ trong Bệnh viện và không ngừng phát huy tinh thần học tập và làm theo tâm gương đạo đức Hồ Chí Minh của đội ngũ viên chức, người lao động Bệnh viện góp phần xây dựng hình ảnh đẹp về người thầy thuốc, nâng tầm giá trị thương hiệu và tạo dựng niềm tin trong lòng nhân dân.

Trong 02 ngày 22/9/2022 và 28/10/2022, Bệnh viện RHM TW Hà Nội đã tổ chức lớp tập huấn “Nâng cao kỹ năng giao tiếp của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng người bệnh - Quy tắc ứng xử - Thực hiện dân chủ - Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” năm 2022 cho hơn 400 viên chức và người lao động trong toàn Bệnh viện dưới sự giảng dạy của PGS.TS. Trần Cao Bính, Giám đốc Bệnh viện RHM TW Hà Nội.

ThS. Trần Văn Phú, Trưởng phòng Tổ chức cán bộ phát biểu khai mạc lớp tập huấn

Trong những năm qua, bên cạnh việc phát triển chuyên môn, áp dụng những công nghệ cao, tiên tiến vào công tác khám chữa bệnh, Ban Lãnh đạo Bệnh viện RHM TW Hà Nội cũng rất chú trọng việc bồi dưỡng phát triển con người vì mục tiêu phát triển bền vững, trong đó kỹ năng giao tiếp ứng xử luôn được ưu tiên hàng đầu. Thực tế đã cho thấy phong cách và thái độ phục vụ người bệnh có vai trò vô cùng quan trọng trong hoạt động khám, chữa bệnh nhằm nâng cao chất lượng điều trị. Người bệnh khi vào viện không những được chăm sóc sức khỏe bằng các dịch vụ y tế chất lượng cao mà còn cần được chăm sóc sức khoẻ tinh thần thể hiện qua văn hoá giao tiếp, ứng xử của cán bộ y tế với người bệnh khi hàng ngày hàng giờ họ phải chịu nỗi đau đớn về thể xác cùng cảm giác lo âu luôn thường trực. Chính sự đồng cảm, khích lệ, sẻ chia trong giao tiếp, ứng xử của đội ngũ nhân viên y tế nói chung, bác sỹ và điều dưỡng nói riêng giúp người bệnh và người nhà người bệnh giải tỏa nỗi lo lắng bệnh tật, tạo tinh thần thoải mái, hợp tác tốt với nhân viên y tế trong quá trình điều trị, từ đó người bệnh thêm yên tâm, tin tưởng giao phó sức khoẻ và tính mạng của mình cho những chiến sỹ khoác lên mình chiếc áo Blouse trắng.

PGS.  TS. Trần Cao Bính, Bí thư Đảng uỷ, Giám đốc Bệnh viện  – Giảng viên lớp tập huấn

Bằng kinh nghiệm, năng lực và nhiệt huyết, PGS.TS. Trần Cao Bính, Giám đốc Bệnh viện đã cung cấp cho học viên những kiến thức rất hữu ích về nghệ thuật, phong cách giao tiếp khéo léo, ứng xử văn minh giữa nhân viên y tế với người bệnh và người nhà người bệnh; giữa nhân viên y tế với nhân viên y tế giữa lãnh đạo với nhân viên, giữa nhân viên với lãnh đạo và nêu bật thực trạng văn hoá giao tiếp ứng xử tại Bệnh viện, vai trò của giao tiếp ứng xử đối với sự phát triển của đơn vị và đưa ra những giải pháp nâng cao kỹ năng giao tiếp ứng xử đối với mỗi đối tượng cụ thể (Lãnh đạo, đội ngũ y bác sỹ, nhân viên bảo vệ, nhân viên vệ sinh trong Bệnh viện). Kỹ năng giao tiếp, ứng xử văn minh của nhân viên y tế không chỉ giúp nâng cao hình ảnh của Bệnh viện “Trao niềm tin, gửi nụ cười” mà còn giúp nâng cao giá trị của mỗi cá nhân.

PGS. TS. Trần Cao Bính hăng say giảng về nâng cao kỹ năng giao tiếp

Là Bệnh viện tuyến cuối, đầu ngành về Răng Hàm Mặt, trong những năm qua Bệnh viện RHM TW Hà Nội luôn nỗ lực phát triển năng lực chuyên môn, nâng cao chất lượng dịch vụ khám chữa bệnh. Trong đó, việc đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế nhằm hướng tới sự hài lòng của người được coi là “kim chỉ nam” cho chiến lược xây dựng thương hiệu Bệnh viện, củng cố niềm tin của Nhân dân vào sự nghiệp y tế.

PGS. TS. Trần Cao Bính giảng về đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế nhằm hướng tới sự hài lòng

Cũng trong khuôn khổ lớp tập huấn, toàn bộ viên chức, người lao động được hệ thống hoá các kiến thức kĩ năng cơ bản về giao tiếp ứng xử, về thực hiện dân chủ tại Bệnh viện, …

PGS. TS. Trần Cao Bính giảng về thực hiện dân chủ tại Bệnh viện

Người mà được toàn thể dân tộc ta gọi là Bác, Bác là tấm gương sáng mãi trong lòng con dân Việt Nam. Bác là người luôn tìm tòi, học hỏi, sáng tạo cái hay, cái mới và tư tưởng của người có sức ảnh hưởng rất lớn đến các thế hệ người dân Việt Nam. Phát huy tinh thần đó, hàng năm Bệnh viện luôn tập huấn cho toàn bộ viên chức, người lao động nhằm phát huy không ngừng học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.

PGS. TS. Trần Cao Bính giảng về học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh

Một số hình ảnh của lớp tập huấn